Tuyệt kỹ bán bất động sản hiệu quả

Hiện nay nghề môi giới bất động sản đang rất “hot” và giúp nhiều người giàu lên một cách nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng phất lên nhờ nghề sale bđs này vì nó còn cả một hành trình hài để bạn chinh phục từ thông tin dự án đến khách hàng. Dưới đây là bài viết chia sẻ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất để các bạn tham khảo và học hỏi áp dụng cho công việc sale của mình.

1. Đăng tin lên website và trang rao vặt

Việc đầu tiên bạn hãy tham khảo mẫu website bđs để lựa chọn cho mình một ý tưởng thiết kế website bđs cho riêng bạn. Sau đó thuê một đơn vị công ty thiết kế website uy tín để thực hiện điều đó cho bạn. Bạn hãy đăng tin về căn hộ và dự án lên website cá nhân của bạn để tạo tính uy tín, mang lại thương hiệu lớn cho cá nhân của bạn khi khách hàng biết đến website bđs của bạn.

Chọn website rao vặt nhiều người truy cập: Người dùng khi muốn tìm nhà đất sẽ tìm kiếm trên Google, website rao vặt nào xuất hiện trên đầu bảng kết quả tìm kiếm sẽ có nhiều người truy cập nhất, cơ bản là vậy nhưng sâu xa còn nhiều vấn đề khác bạn cũng không cần quan tâm.

Một số trang hàng đầu hiện nay như: chotot.vn, alonhadat.com.vn, nhadat24h.net, muabannhadat.vn, batdongsan.com.vn, muaban.net, bannhasg.com…

Chọn thời điểm đăng tin thích hợp để tin ít bị trôi, cách đặt tiêu đề, thông điệp bài viết hấp dẫn mang lại lợi ích cho người mua để khiến họ nhất định phải gọi cho bạn mà không phải là đối thủ của bạn.

2. Phát tờ rơi, treo băng rôn, đăng báo giấy

Đây là phương pháp từ thời “sơ khai” trong kinh doanh bất động sản. Nhiều người sale bđs đi trước khuyên rằng trước khi đi phát tờ rơi hoặc treo băng rôn, bạn cần dự đoán những khu vực tập trung khách hàng tiềm năng như: các khu vực nhà ở, ngã tư đường, công viên, các công ty, cơ quan lớn,… trong bán kính từ 5 -6 km gần dự án. Hãy cố gắng tiếp cận khu vực càng đông dân cư càng tốt

Dù bạn làm thế nào đi nữa điều bạn mong muốn nhất là bán được dự án vậy nên bạn cũng có thể mở rộng địa bàn bằng cách hãy lập nhóm với các bạn môi giới khác và tổ chức đi xuống các địa bàn lân cận khu vực có dự án để phát tờ rơi cho khách hàng. Đối tượng khách hàng nhắm đến ở đây là các gia đình có nhu cầu mua nhà cho con lên thành phố sinh sống, học tập, làm việc nên cần chọn những địa điểm đông đúc như tại các chợ, các siêu thị hoặc thậm chí là đi đến từng nhà.

3. Trực chiến tại dự án và tư vấn trực tiếp

Thông thường các sàn giao dịch sẽ mở văn phòng tư vấn ngay cạnh dự án để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên môi giới, họ có thể ngồi trong văn phòng hoặc đứng trực trước công trình. Có khá nhiều khách hàng đọc được thông tin về dự án và muốn đến tận nơi để xem xét, đây sẽ là cơ hội vàng để bạn thu hút, tư vấn sản phẩm và chốt sale một cách dễ dàng.

Đây cũng là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản rất hiệu quả, có điều bạn sẽ phải chịu khó “dầm mưa dãi nắng” tại nơi đang xây dựng bất động sản trong suốt thời điểm nóng mở bán.

Tuy nhiên, khi may mắn “bắt” được khách và kể cả đã môi giới thuận lợi, bạn vẫn phải thường xuyên và khéo léo chăm sóc khách hàng một cách chu đáo để có thể chốt được sale, hãy cẩn thận đừng để phía đối thủ cướp mất khách của bạn.

4 Gọi điện trực tiếp giới thiệu dự án (Telesale)

Để thành công bằng phương pháp telesale, bạn phải luyện tập kỹ năng nói chuyện, khả năng giao tiếp và thuyết phục người khác qua điện thoại. Ngoài ra hãy phân loại khách hàng rõ ràng để xác định thời gian phù hợp tương tác với họ. Bên cạnh đó bạn còn cần một lòng kiên nhẫn và tinh thần bền bỉ vì sẽ không thiếu lúc bị khách hàng từ chối hoặc cáu gắt rồi tắt máy ngang. Kỹ năng giao tiếp là quan trọng, nhưng cũng phải nhớ mục tiêu của telesale là bạn phải chốt được cuộc hẹn tư vấn với khách hàng.

5. Spam SMS

Phương pháp này sử dụng phần mềm bắn tin nhắn SMS để gửi tin đến hàng loạt khách hàng, danh sách số điện thoại thường lên đến hàng trăm ngàn tùy quy mô tổ chức. Số điện thoại có thể là ngẫu nhiên được lấy một cách tràn lan hoặc đánh theo từng đối tượng cụ thể.

6. quảng cáo google và facebook

Facebook cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả. Bằng cách đăng tin lên các group công cộng, hoặc tạo fanpage và sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, sẽ có kha khá người quan tâm và muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Đây là một nguồn khách hàng rất tiềm năng. Tuy nhiên, hiện có nhiều môi giới khác cũng thường xuyên vào nhưng Fanpage này để tìm khách nên cần thiết lập chế độ ẩn thông tin khách hàng để không bị mất khách.

Google thì bạn hãy tìm ra cho mình bộ từ khóa để làm sao khách hàng hay tìm kiếm nhất về dự án bạn đang bán. Chạy quảng cáo google cũng mang lại hiệu quả rất cao nhưng chính vì đó lại có những cuộc cạnh tranh để lên Top thứ hạng để khách hàng biết đến. Thường thì giá thầu từ khóa của một dự án đang bán sẽ được các sale tăng lên rất nhiều lần và điều đó cũng lãng phí tài chính của các sale.

Trên đây là chia sẻ về những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả. Bạn hãy nhờ sự trợ giúp của công nghệ để marketing online bđs hiệu quả kết hợp thêm tính kiên nhẫn, rèn luyện kỹ năng mềm, luôn thích nghi với sự thay đổi và nhất là phải tâm huyết với nghề. Có như thế bạn mới có thể tìm được nhiều khách hàng, và nếu bạn khéo léo nhanh nhạy, sẽ có những người trong số đó trở thành “mối quen” của bạn, nhờ vậy công việc sau này sẽ thuận lợi hơn nhiều đấy. Chúc các bạn thành công.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*