Sale mới vào nghề nên lập kế hoạch như thế nào?

Cuộc sống không có mục tiêu, kế hoạch cụ thể như đoàn tàu không có đường ray, như đám lục bình trôi giữa dòng sông Vàm Cỏ không biết trôi đi đâu về đâu. Nếu các bạn xác định trở thành 1 môi giới bất động sản (Sale BĐS), hãy lựa chọn cho mình là 1 người môi giới chuyên nghiệp. Một người môi giới BĐS chuyên nghiệp không thể thiếu việc lập kế hoạch bán hàng của chính mình. Nếu các bạn chưa biết lập kế hoạch ở đâu thì hãy đọc bài viết này để biết được kế hoạch của mình làm gì trong ngày.

1./ LẬP KẾ HOẠCH

  1. Mục tiêu: 1 giao dịch
  2. Thời gian: 1 tháng

 

Theo công thức chuyển đổi thông thường thì để có 1 giao dịch/tháng cần:

1 GD -> 4 KHTN (Khách hàng tiềm năng)

4 KHTN -> 12 KH Tham quan dự án

12 KH TQDA -> 36 khách hàng hẹn gặp

36 khách hàng hẹn gặp TT -> 108 khách hàng quan tâm

108 KHQT -> Làm gì đây?

 

Như vậy bạn phải phân kỳ 1 tháng ra 4 tuần làm việc. Mục tiêu 1 tháng 1 giao dịch sẽ được chia ra 4 mục tiêu nhỏ:

1 tuần có 1 khách hàng tiềm năng

1 tuần có 3 khách hàng đi TQDA

1 tuần có 9 cuộc hẹn -> 1 ngày xin hẹn được 2 khách hàng

1 tuần có 27 KHQT -> 1 ngày có 4 KHQT

1 ngày làm gì để có 4 khách hàng quan tâm?

 

Bạn lại đặt các hạng mục công việc tìm kiếm khách hàng, hẹn gặp, đăng tin, tư vấn trực tiếp.

Bao nhiêu đầu công việc phải làm trong 1 ngày? Số lượng đầu công việc đó? Kết quả yêu cầu?

 

Ví dụ: Để có 4 khách hàng quan tâm thì sử dụng 3 phương pháp

  1. Salephone 100 cuộc 2 KHQT Buổi sáng
  2. Tư vấn trực tiếp 30 gia đình 2 KHQT Buổi chiều
  3. Đăng tin 100 tin hên xui

 

Có 2 phương pháp mà các bạn sale thường dùng tìm kiếm khách hàng là:

Chủ động đi gặp hoặc liên hệ với khách hàng như salephone, tiếp thị tại nhà, netwworking…. các phương pháp mà gặp và trò chuyện được.

Bị động để khách hàng gọi: đăng tin lên website bđs cá nhân do bạn tự thiết kế hoặc thuê công ty thiết kế website bđs chuyên nghiệp miễn làm sao theo đúng ý của bạn và đi share lên các cộng đồng, Adwords, SEO, đăng tin lên các sàn bđs, phát tờ rơi, kẹp thư ngỏ…. đây là các phương pháp mà chờ khách hàng gọi.

 

Bạn nên chọn 80% công việc cho việc chủ động tìm khách hàng và 20% cho việc bị động tìm khách hàng.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*