Sale Bất động sản và những câu chuyện trong nghề

Làm sale BĐS cũng đã được 5-6 năm, thành công cũng có, thất bại cũng nhiều. Nay ngồi nghĩ lại chặng đường mình đã trải qua, tôi quyết định viết ra đây để tâm sự với anh chị em cùng nghề những gì mà tôi đã làm trong suốt mấy năm ấy, để thấy được câu trả lời cho câu hỏi “Có nên làm Sale BĐS không?”.

Làm sale bất động sản bắt đầu từ việc phát tờ rơi

Công việc đầu tiên của tôi phải làm khi mới bước chân vào nghề Sale BĐS đó là đi phát tờ rơi. Tôi nhớ những hôm phải phơi mình dưới nắng nóng, cầm từng tờ rơi, ngay ngã tư, chưa bao giờ tôi lại thấy ngại ngùng như thế. Nhưng vì công việc, tôi bỏ qua sự ngại ngùng đó và tiếp tục công việc của mình.

Một ngày phát từ 500-1000 tờ rơi nhưng nếu có 5 người quan tâm thì đã là kết quả tuyệt vời trong những lần phát. Sau một thời gian làm việc này, tôi thấy rằng phát tờ rơi quảng cáo này khá mất nhiều thời gian và chi phí nhưng xác suất người quan tâm đến những dự án được phát trên tờ rơi là rất thấp. Tôi quyết định chuyển sang hình thức gọi điện thoại ( hay còn gọi là Telesale) và câu chuyện khác lại xảy ra.

Telesale và những lần bị nói là “lừa đảo”

Bắt đầu với cái data với danh sách 1000 số do công ty đưa xuống, chỉ tiêu 50-100 cuộc gọi/ngày. Tưởng chừng như đây là công việc đơn giản và nhàn hạ khi ai cũng nghĩ rằng chỉ ngồi văn phòng, điều hòa mát rượi mà gọi điện tới khách hàng. Chính tôi cũng đã lầm tưởng điều này giống như bao người khác khi chưa bắt tay vào thực hiện. Khi nhập cuộc, tôi mới thấy được telesale không hề đơn giản chút nào. Bị từ chối, bị chửi, bị nói là lừa đảo,… Đó là những phản hồi của khách hàng khi nhấc máy. Có những khách phải mời cả chục lần, theo họ 2-3 tháng, họ mới chịu đi, đây là những khách hàng tiềm năng mà tôi đã học được bài học đầu tiên, chăm sóc khách với niềm tin, nhất định một ngày nào đó họ sẽ mua cho bạn.

Áp lực chồng chất áp lực khi không tìm kiếm được khách hàng mua. Nhiều lúc tôi nghĩ nghề này phải gọi là nghề đau tim nhất, luôn luôn sống trong lo sợ, sợ bị áp doanh số, sợ khách hàng không mua,..và rất nhiều nỗi sợ khác. Hết 2 tháng thử việc, mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ khi tôi chưa tìm được 1 khách hàng nào mua dự án. Tôi đã định “dừng chân” tại đây nhưng dường như có một cái “duyên” không cho tôi từ bỏ cái nghề này. Tôi bắt đầu tiếp tục hành chính tìm kiếm khách hàng bằng một hình thức khác.

Vị khách hàng đầu tiên nhờ website bất động sản

Chắc chắn các bạn làm sale thì không xa lạ gì với website bất động sản. Với số lượng người dùng Internet ngày càng gia tăng mạnh mẽ hiện nay thì tôi thấy rằng việc thiết kế website bất động sản là điều cần thiết mà tôi phải làm ngay để tiệp cận với khách hàng nhanh hơn.

Tôi đã đi đến một công ty thiết kế website bđs chuyên nghiệp tại Hà Nội để tạo cho mình một giao diện website bất động sản ấn tượng và hấp dẫn khách hàng click vào mỗi khu có nhu cầu tìm kiếm thông tin. Sau đó, tập trung xây dựng nội dung, cung cấp các thông tin về dự án mà mình đang cần bán.

Thật bất ngờ khi tôi đã tìm được vị khách hàng đầu tiên nhờ vào website, tôi vỡ òa trong niềm vui. Đây dường như là kỉ niệm đầu tiên trong nghề Sale BĐS của mình. Dần dần tôi kiếm được nhiều khách hàng hơn nữa nhờ vào việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Giờ đây, với 5-6 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi thấy rằng Nghề Sale bất động sản khó nhưng nếu bạn biết cách tìm một phương pháp phù hợp, đúng người đúng lúc thì sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ cho việc kinh doanh của bạn. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe những tâm sự của mình. Hi vọng đây cũng sẽ là kinh nghiệm cho những anh chị em cùng nghề nhé.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*