Những điều “Đại Kỵ” sale bđs không thể bỏ qua

Môi giới bất động sản (sale bđs) không còn là một ngành nghề mới lạ, và độ phổ biến của công việc này cũng ở mức tương đối cao, thể hiện qua tổng số nhân lực hiện đang tham gia lĩnh vực này là rất lớn. Người ta vẫn thường nhắc đến môi giới bất động sản với một công việc cho ra một thu nhập cao, tuy nhiên đằng sau đó là cũng là rất nhiều thách thức và khó khăn mà bản thân mỗi môi giới cần phải vượt qua, vươn đến những thành công. Những “đại kỵ” dưới đây mà sale bđs bắt buộc phải nhớ khi bước chân vào nghề.

1. Không PR thương hiệu cá nhân

Thử hỏi, có bao nhiêu khách hàng còn nhớ đến bạn sau khi tiếp xúc? Bạn đã để lại ấn tượng gì? Hay chỉ là những buổi gặp gỡ xã giao khi khách hàng có nhu cầu? Tệ hơn nữa là khách hàng không muốn gặp mặt bạn khi vừa bị bạn “giở chiêu” sau một cú giao dịch? Thật ra, để trả lời được những câu hỏi nêu trên, chính là nền tảng của một nhà môi giới BĐS thành công.

Muốn thay đổi cách nhìn thiếu thiện cảm của khách hàng hiện nay đòi hỏi phải sale bđs phải biết PR thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả và thông tin đưa ra để khách hàng tìm kiếm phải thật chính xác. Hãy tạo cho mình một website cá nhân bằng cách tham khảo mẫu website bất động sản và lựa chọn cho mình cái nào phù hợp nhất. Bạn có thể tự thiết kế nếu biết code hoặc có thể tìm thuê các công ty thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp miễn là làm sao bạn có một website bđs chuẩn seo để giúp bạn dễ dàng hơn với việc đưa thông tin cá nhân tiếp cận đến khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất. Nghề môi giới BĐS là nghề nhận được kết quả từ quá trình làm việc lâu dài vì vậy hãy để khách hàng thấy những thông tin chính xác mới chiếm được lòng tin của khách hàng và mang lại thu nhập cao cho người hành nghề môi giới BĐS.

2. Không kiến thức chuyên môn

Mấu chốt của sự thành công của nghề môi giới là kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng chuyên môn vững vàng. Vốn sống và kinh nghiệm là điều kiện không thể thiếu của người hành nghề môi giới BĐS. Vừa qua, dự thảo của Luật kinh doanh BĐS do Bộ Xây dựng soạn thảo có nêu vấn đề: những người hành nghề môi giới phải tốt nghiệp đại học và phải có thẻ hành nghề mới được hành nghề môi giới BĐS. Như vậy, chúng ta cũng đã rõ; người hành nghề môi giới trong giai đoạn hiện nay và tương lai. Ngoài trình độ học vấn, còn phải được đào tạo ở những môi trường chuyên nghiệp, bài bản để có được kiến thức chuyên môn lành nghề mới hy vọng trụ được với nghề. Quy luật đào thải của thị trường chưa bao giờ rõ nét như hiện nay dành cho những người hành nghề MG-BĐS.

3. Không có sản phẩm

Hầu hết, những người làm môi giới BĐS tại VN hiện nay rất thụ động trong việc truy tìm sản phẩm bán lẻ tiềm năng. Họ chỉ tích cực khi có khách hàng người mua hay người thuê yêu cầu. Chúng ta thử hình dung: Tiệm tạp hóa mà chỉ lèo tèo có vài sản phẩm thì tiệm tạp hóa đó sẽ ra sao?

Mấu chốt thành công của nghề MG-BĐS chính từ sản phẩm. Để có được một sản phẩm như mong muốn, đòi hỏi người làm môi giới phải có rất nhiều kỹ năng để thẩm định, đàm phán, thuyết phục, phân tích thị trường với người bán nhà. Là cả một quá trình “khổ học” mới mong có được hợp đồng môi giới với chủ nhà. Uy tín cá nhân là một phần không thể thiếu của một người hành nghề chuyên nghiệp. nghề môi giới BĐS khi có sản phẩm “hot” và nhiều “hàng” thì cầm chắc 60 % sự thành công trong hoạt động kinh doanh.

4. Không bán đúng giá

Điều tối kỵ của người hành nghề là “kê giá ăn chênh lệch”. Bản chất của nghề môi giới là nghề “phục vụ” và được hưởng thù lao từ chính tiền hoa hồng trong hợp đồng môi giới theo luật định với người bán. Chính vì vậy, việc kê giá ăn chênh lệch, chúng ta phải hiểu rằng; chúng ta đang tự lấy dây “thắt cổ” mình. Tệ hại hơn nữa, việc kê giá, sản phẩm bị đẩy giá lên cao sẽ gây ảnh hưởng chung đến giá trị thật của thị trường BĐS. Nên nhớ, sự hiểu biết của khách hàng hiện nay khác xa so với sự hiểu biết của khách hàng 15 năm về trước. Họ đủ tỉnh táo để nhận diện ra ngay những nhà môi giới “trời ơi” kiểu này.

Hiện nay, quyền lực đang nằm trong tay của người mua nhà và tương lai cũng vậy. Việc kê giá ăn chênh lệch chỉ làm cho khách hàng mất niềm tin vào người hành nghề môi giới, từ đó mất luôn khách hàng. Khi người mua hoặc thuê phát hiện ra giá trị thật của sản phẩm đã bị nhà môi giới “phù phép”.

5. Không nắm bắt nhu cầu khách hàng

Một vài câu hỏi ngắn qua điện thoại với người mua hay người muốn thuê. Không gặp gỡ khách hàng trực tiếp trước khi thực hiện quy trình trước, trong và sau khi xem nhà là lý do mà người hành nghề MG đang làm mất thời gian, tiền bạc và sức khỏe của mình cũng như của khách hàng. Và đây cũng là lý do chính ngày càng có nhiều người hành nghề môi giới bỏ nghề vì không giao dịch được.

Hầu hết, những người hành nghề môi giới BĐS hiện nay thường xem nhẹ yếu tố nắm bắt nhu cầu khách hàng trước khi xem nhà. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính vẫn là thiếu sản phẩm và thiếu các kỹ năng chuyên môn để tiếp cận được với khách hàng… Và kết quả là giao dịch không thành công.

Nói một cách dễ hiểu; nắm bắt nhu cầu khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng để nâng cao uy tín cho nhà môi giới. Mà qua đó, còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo mối quan hệ lâu dài trong tương lai với khách hàng.

Đây là những điều tối kỵ nhất mà một môi giới bất động sản cần phải biết và tránh xa hoặc khắc phục một cách tốt nhất. Chỉ có thế thì con đường thành công mới gần bạn hơn và giúp bạn được tôn trọng hơn trong giới bất động sản và xã hội.

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*