Làm thế nào để bán được căn hộ đầu tiên khi mới vào nghề?

“Lần đầu làm chuyện ấy” là khoảng khắc thiêng liêng và ý nghĩa, có thể bạn sẽ không bao giờ quên được ấn tượng ban đầu đó. Với nghề môi giới bất động sản  thì cái cảm giác đầu tiên ấy còn đặc biệt hơn cả bởi để bán được một dự án thì bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Khi mà bạn bán được một căn hộ đầu tiên luôn là mục tiêu của tất cả các môi giới khi mới bước chân vào nghề này.

Là môi giới BĐS mới vào nghề, bạn nên làm gì để bán được căn hộ đầu tiên?

Có rất ít người may mắn làm vài ngày may mắn chốt được khách hàng đầu tiên hoặc sau 1-2 tuần. Còn lại đa số sau  2-3 tháng họ mới bán được 1 căn hộ, Chính vì thế mà rất nhiều người đã chọn cách “từ bỏ cuộc chơi” khi hàng tháng trời không bán được một căn hộ nào. Rồi thì áp lực về Doanh số của công ty khiến cho nhiều người không chịu nổi cái nghề này. Đây là thử thách đầu tiên mà bạn cần phải vượt qua khi bước chân vào làm môi giới bất động sản.

 Vậy phải làm thế nào để bán được căn hộ đầu tiên?

Bạn cần xác định mục tiêu công việc theo thời gian. Mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được hơn nhiều. Chính vì vậy ngay từ những buổi đầu tiên bước chân vào nghề môi giới bất động sản bạn cần phải xác định rõ mục tiêu cụ thể như:

  • Ngày đầu tiên:  bạn nên làm quen với môi trường mới, công việc mới và chủ động làm quen với tất cả mọi người trong công ty. Trong tuần đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị cho mình thẻ nhân viên, cart visit cá nhân, Laptop và smartphone. đặc biệt là 1 cuối sổ bán hàng và bút. Ngoài ra, bạn cần phải trang bị cho mình các kiến thức cơ bản về dự án mà bạn đang bán.
  • Các tuần thứ 2+3+4: Sau khi nắm bắt được các kiến thức dự án, các bạn phải học các kỹ năng phần mềm khác bao gồm: kỹ năng gọi điện cho khách hàng, kỹ năng giao tiếp, tư vấn, nói chuyện với khách hàng, kỹ năng hẹn khách, thuyết phục khách hàng, tìm kiesm khách hàng và xây dựng các mối quan hệ.

Các kênh tìm kiếm khách hàng đầu tiên cho người mới vào nghề

  • Kênh data base: danh sách khách hàng tiềm năng bạn có thể mua từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn phải duy trì thói quen telesales hàng ngày, email tới số lượng khách hàng trong data đó. Kênh này khá hiệu quả nếu các bạn kiên trì và có 1 data tốt.
  • Kênh giới thiệu từ các mối quan hệ: từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đồng hương, câu lạc bộ, cộng đồng.
  • Kênh quảng cáo online: đăng tin rao vặt lên các website bất động sản như batdongsan.com.vn, rongbay, vatgia, dantri,… các bạn nên sử dụng tin có phí để tin của bạn được hiển thị lên đầu tiên và được nhiều người biết đến.
  • Kênh quảng cáo offline: phát tờ rơi, đặt standee,.. là cách mà bạn cũng nên làm. Nhiều người cho rằng đây là hình thức lãng phí thời gian và công sức nhưng nếu bạn không thử thì sao biết được kết quả thế nào được.

Nếu bạn muốn trở thành một dân sale bất động sản chuyên nghiệp thì đừng bỏ qua những điều mà tôi đã chia sẻ bên trên nhé. Hy vọng, bài viết dưới đây sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho những ai mới bước chân vào nghề này.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*