Làm giàu không khó và cũng không dễ của sale bđs

Bất động sản là một nghề hái ra tiền chính vì thế có rất nhiều người bỏ công việc hiện tại của mình đang làm và đi theo nghề môi giới bất động sản (sale bđs). Nhưng không phải ai trên con đường môi giới bđs cũng đem lại thành công mà rất nhiều sale bđs đã phải từ bỏ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những thành công và khó khăn của một sale bđs phải trải qua.

1. Phúc lợi như mơ

Ai cũng bảo, muốn mau làm giàu mà không cần vốn, hãy đi làm môi giới bất động sản. Nghề này cái hay ở chỗ nhân viên môi giới… không cần lương hoặc chỉ nhận một mức lương cơ bản từ 3-5 triệu đồng nhưng khi bán được căn hộ mỗi sale bđs có thể nhận về hàng chục hay hàng trăm triệu một tháng đó là một số tiền không hề nhỏ mà biết bao con người mơ ước và theo đuổi nghề môi giới bất động sản.

Tùy vào công ty mà chính sách hoa hồng cho nhân viên môi giới dao động khoảng từ 2 đến 5% trên giá trị bất động sản. Mỗi một tháng sale bđs chỉ cần bán một vài căn hộ là họ đã thu nhập 30-50 triệu đồng thậm chí là còn lớn hơn nữa.

Chưa kể nhân viên môi giới bất động sản thường không chôn chân ở môi trường công sở ngột ngạt 8h/ngày, địa điểm làm việc rất linh động: từ quán café, nhà hàng đến nhà của khách hàng. Ăn mặc đẹp, phúc lợi cao khiến môi giới bất động sản trở thành nghề nghiệp đầy mơ ước của các bạn trẻ.

2. Đối mặt khó khăn

Bên cạnh phúc lợi cao, nghề này cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Thông thường trong nghề, rất ít khi khách hàng tìm đến chuyên viên môi giới mà ngược lại, họ phải tỏa đi tìm khắp nơi, dùng đủ mọi phương pháp để tiếp cận những khách hàng mục tiêu. Chuyện một chuyên viên môi giới tốt nghiệp đại học ngành ra trường phải đi phát tờ rơi hay thực hiện cả trăm cuộc gọi mỗi ngày mà xác suất bị từ chối lên đến 90% là điều hết sức bình thường.

Với bạn trẻ mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh thì những điều này trở nên rất khó khăn. Thậm chí khi tìm được khách hàng, có những thỏa thuận mua bán gần như đã thành công nhưng lại bị hủy vào phút chót. Theo một số nhân viên bất động sản cho biết, tâm lý phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ để chi cho việc môi giới bất động sản khiến người đi mua nhà “hành” nhân viên đủ thứ cũng không phải là chuyện hiếm. Nếu không kiên định, rất dễ xảy ra tâm lý chán nản, mất lòng tin.

Không những thế các sale bđs còn mất tiền để thiết kế website bđs để xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như chạy quảng cáo các dự án…. Chi phí ăn uống, sinh hoạt hàng ngày nếu trong một vài tháng mà không được dự án nào sẽ khiến nhiều sale bđs chán nản và chuyển nghề. Nghề môi giới bđs được đánh giá là nghề có tỷ lệ thay đổi nhân viên nhiều nhất trong các năm qua.

3. Chuyên gia thuyết phục

Phải nói nhân viên môi giới bất động sản là những chuyên gia thuyết phục đầy kiên nhẫn. Khi “chăm sóc” một khách hàng, họ sẽ gắn bó với khách hàng rất sát sao trong thời gian diễn ra giao dịch. Đó phải là những người am hiểu sâu sắc về thị trường bất động sản, tình hình của những năm qua và xu hướng sắp tới để đưa ra những nhận định, lời khuyên, đánh giá cho khách hàng. Không những thế, họ còn phải hiểu biết cơ bản về kiến trúc trang trí nội thất, về nguyên tắc xây dựng để nói sâu hơn về căn nhà, công trình, dự án mình đang chào bán.

4. Đối mặt những cạm bẫy

Khái niệm nhân viên môi giới bất động sản và “cò nhà đất” rất gần nhau. Sự khác biệt là trong khi nhân viên môi giới bất động sản thuộc những công ty địa ốc có quy chế rõ ràng thì “cò nhà đất” lại hoạt động trôi nổi theo quy luật “thế giới ngầm” trong ngành bất động sản. Không phải tất cả “cò nhà đất” đều xấu nhưng cũng không ít người có hành vi lừa gạt khách hàng. Chính vì vậy, đôi khi nhân viên môi giới lại rơi vào tình huống oái oăm bị nhầm với những cò nhà đất bất hảo và bị những ánh nhìn nghi ngờ.

Không những bi khách hàng làm khó dễ mà ngay trong nội bộ môi giới bđs với nhau còn có những cuộc tranh giành khách, làm đủ mọi cách để bán được hàng khiến sale bđs trở nên ngột ngạt căng thẳng. Đã khó nay còn khó hơn.

Nếu bạn đã và đang là 1 môi giới bất động sản hãy xứng đáng là một môi giới bất động sản có tâm để khách hàng luôn tin tưởng và có những căn nhà hạnh phúc theo đúng ước mơ. Khi bạn làm tốt vai trò của bạn thì khách hàng sẽ đem lại nhiều bất ngờ hơn cho bạn. Chúc bạn thành công!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*