Kỹ năng gây ấn tượng trong lần đầu gặp mặt sale bđs không thể bỏ qua

Người ta luôn nói rằng ấn tượng đầu tiên khi gặp nhau sẽ quyết định điều tốt đẹp trong mối quan hệ sau này. Chính vì vậy, cần chuẩn bị kĩ để môi giới gây ấn tượng lần đầu gặp khách hàng. Khi gọi điện thoại giới thiệu dự án cho khách hàng, việc các môi giới nhanh chóng thiết kế cuộc gặp gỡ khách hàng. Để lần đầu tiên gây tượng tốt cho khách hàng về bạn, cần sự chuẩn bị chu đáo nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây nếu như bạn chưa biết phải làm sao gây được thiện chí cho khách hàng.

1. Chuẩn bị kĩ hồ sơ

Một trong các bước quan trọng nhưng thường bị các môi giới bỏ qua chính là hồ sơ dự án. Bạn phải chuẩn bị thật kĩ tất cả những điều liên quan tới dự án, phòng trừ khách hàng muốn hỏi nhiều điều mà bạn có thể sơ sót nếu không chuẩn bị. Nếu có thời gian, bạn nên đọc lại dự án một lần để trả lời thoải mái với khách hàng. Khách hàng sẽ ấn tượng môi giới gây ấn tượng lần đầu thái độ chuyên nghiệp của bạn.

2. Tạo thương hiệu cá nhân

Hãy tạo thương hiệu cá nhân của mình trên mạng xã hội trước để khách hàng đọc được thông tin từ bạn. Bằng cách như thiết kế website bđs của riêng cá nhân mình, tham khảo mẫu website bđs hay tự đưa ra ý tưởng nhờ công ty thiết kế website bđs chuyên nghiệp thiết kế. Bạn đưa thông tin cá nhân của mình một cách chính xác, đưa những dự án bạn đang bán và khách hàng đang quan tâm. Như thế khách hàng đã tin tưởng một phần vào về bạn cho buổi gặp gỡ offline.

Khi gặp trực tiếp khách hàng bạn nên chú ý xưng tên của mình trước khách hàng để họ nhớ tên của bạn, không nên xưng đại từ chung chung. Hãy gọi tên khách để khách hàng thấy bạn luôn nhớ rõ mọi thứ về họ. Khi môi giới gây ấn tượng lần đầu, việc đầu tiên cần làm là đưa namecard của mình cho khách và giới thiệu: Chào anh/ chị, em là…, nhân viên,…..Em gởi anh/ chị namecard của em(chú ý bắt tay với khách).

3. Nên tạo những lời khen tích cực

Trong cứ bất cứ trường hợp tư vấn nào, khách hàng đều có cảm giác bạn luôn muốn bán hàng cho họ. Chính vì thế, bạn cần phá tan lớp băng ngăn cách này. Hãy chuẩn bị những lời khen tích cực, nhớ là những lời khen thật lòng, không nên khen những lời khen sáo rỗng tạo cảm giác khó chịu với khách.

4. Luôn chú ý dẫn dắt câu chuyên

Hãy là người chủ động trong câu chuyện, bạn đặt những câu hỏi để nắm bắt tâm lí khách hàng. Bạn đừng để khách hàng đặt câu hỏi nhiều. Nên chú ý những lần đầu tư của khách trước đây, thành công hay thất bạn. Bạn cần chú ý để khách hàng nói nhiều để tìm điểm tương đồng. Không nên nói quá nhiều về sản phẩm trước mặt khách.

5. Xác định mục đích mua hàng của khách

Nên chú ý ngay từ đầu, mua ở hay đầu tư để đưa ra phương thức tư vấn chính xác nhất. Không tư vấn chung chung về dự án. Xác định mục đích của khách hàng từ đầu, sau đó xoáy sâu vào lợi ích mà khách hàng mua ở/đầu tư mà có khi sở hữu dự án của bạn mang tới.

6. Xử lí từ chối khéo léo

Chắc chắn một điều rằng, khách hàng sẽ luôn từ chối sản phẩm của bạn ngay từ khi tiếp xúc, cho dù họ đang thích nó thât. Đây là tâm lí mua hàng tự nhiên, vì vậy, bạn cần khéo léo hỏi xem khách hàng đang không thích gì, để nhẹ nhàng xoay chuyển. Không nên trả lời qua loa, nếu bạn chưa biết câu trả lời, hãy ghi nhận và trả lời trong lần gặp kế.

7. Theo sát mục đích của buổi gặp

Bạn cần xác định kĩ mục đích của buổi gặp mặt với khách hàng. Gặp trao đổi thông tin hay chốt sale. Tất nhiên, không phải lúc nào đúng như chuẩn bị, hãy thử chốt sale, nếu không được hãy để thời gian cho khách ngấm thông tin. Không nên vội vàng chốt nóng ngay lần gặp đầu. Sẽ phá thiện cảm của khách dành cho bạn.

Chỉ cần bạn vận dụng tốt những kinh nghiệm nêu trên. Bạn sẽ có thiện cảm tốt về khách hàng và việc chốt sale sẽ trở lên thành công hơn có khi ngay sau lần gặp đó bạn đã chốt được sale từ chính kỹ năng tạo ấn tượng từ bạn.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*