Kinh doanh bất động sản có khó không?

Rất nhiều người hỏi tôi rằng ” Kinh doanh bất động sản có khó không?” Ai cũng bảo, muốn mau làm giàu mà không cần vốn, hãy đi làm môi giới bất động sản. Nhưng thực thế không sẽ không dễ dàng như bạn nghĩ, nhiều người đã bỏ cuộc vì hàng mấy tháng trời không có giao dịch nào thành công.

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Phải nói rằng nghề môi giới bất động sản chứa đựng rất nhiều khó khăn, thậm chí là cả cạm bẫy. Giai đoạn mới vào nghề chính là giai đoạn mà một nhân viên môi giới phải vượt qua nhiều thử thách nhất. Ngay cả những người đã bám trụ với nghề lâu năm cũng chẳng liên tục được thuận buồm xuôi gió.

  • Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng

Phần lớn nhân lực của nghề bất động sản là các bạn trẻ, sinh viên mới ra trường. Với những đối tượng này, khó khăn của nghề môi giới bất động sản đầu tiên chính là việc tìm kiếm, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Đây cũng là một thử thách dành cho những người mới, nếu vượt qua được thì có thể tiếp tục sống tốt với nghề, còn nếu không thì đành… rút lui, bởi họ chỉ kiếm được tiền khi tìm ra khách để bán được sản phẩm.

  • Khó khăn về mặt kiến thức và kỹ năng

Một khó khăn của nghề môi giới bất động sản nữa là sự thiếu hụt về mặt kiến thức và kỹ năng của các nhân viên sẽ khiến họ mất khách. Một khách hàng quyết định mua căn hộ hay biệt thự không chỉ vì sự uy tín, chất lượng của dự án, mà còn nằm phần nhiều ở khả năng nói chuyện và thuyết phục của nhân viên môi giới.

  • Thiếu kỹ năng tư vấn bán hàng

Rất nhiều người gặp khó khăn trong việc tư vấn bán hàng. Nhiều người gặp sai lầm trong việc trình bày lan man, dài dòng về sản phẩm mà không hiểu khách hàng muốn gì sẽ dễ khiến việc môi giới rơi vào cảnh thất bại giữa chừng. Khi bạn không hiểu được tâm lý của khách hàng mà tư vấn lung tung, đối phương sẽ tự động kết luận sản phẩm không phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu của bản thân và quyết định không bỏ tiền mua.

Ngoài ra, một số nhân viên khác lại không tin vào khả năng của mình, hay không tin vào sản phẩm mà mình đang môi giới. Việc này hình thành những suy nghĩ tiêu cực và cách làm việc hời hợt đối với chính sản phẩm và khách hàng của bản thân.

Marketing online – giải pháp kinh doanh bất động sản hiệu quả hiện nay

Giải pháp marketing online cho ngành kinh doanh bất đống sản cần phải kết hợp với các công cụ sau để tăng tính hiệu quả.

  • Website bất động sản: là công cụ mà người kinh doanh bất động sản cần và nên có hiện nay, nó như một sàn giao dịch online thu hút những người có nhu cầu.
  • SEO, Google Adwords: để khách hàng biết và tìm đến website của bạn thì Seo và Google Adwords là cách hiệu quả nhất.
  • Email Marketing: là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất với chi phí thấp nhất.
  • Diễn đàn: là kênh để quảng cáo các dự án bất động sản của bạn, thu hút khách hàng.
  • Facebook, Youtube: là cách bạn chủ động tiếp cận với khách hàng.

Lợi ích khi làm marketing online khi kinh doanh bất động sản

Áp dụng phương thức marketing online đem đến cho các doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như:

  • Không cần những công cụ marketing tốn công sức và chi phí như phát tờ rơi, treo banner,..
  • Khách hàng có thể thấy bạn mọi lúc, mọi nơi, khi có nhu cầu khách hàng sẽ chủ động gọi đến bạn.
  • Không còn lo lắng về sức ép doanh số bạn hàng hàng tháng với số lựng khách hàng thường xuyên và không ngừng tăng.

Kết hợp hoàn hảo với các công cụ marketing online bạn sẽ không bao giờ phải lo thiếu khách hàng để tư vấn. Bất kể ngành nghề gì cũng đều khó, nhưng nếu bạn biết cách làm chủ, tiếp cận với các kinh doanh mới chắc chắn bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn và đi tới thành công.

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*