Khó khăn của sale bđs – Kinh nghiệm sương máu bạn cần biết

Nghề bất động sản là một nghề đang phát triển và nhiều người đã gặt hái được thành công. Nhân viên môi giới có thể kiếm tới hàng chục triệu tới trăm triệu mỗi tháng. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng thu được khoản lời lớn như vậy, nguyên nhân một phần do những khó khăn của nghề môi giới bất động sản vẫn luôn thường trực và làm họ chùn chân lúng túng, thậm chí là phải bỏ cuộc

Nếu bạn đã và đang chuẩn bị bước vào nghề này thì cũng nên xác định cho mình những khó khăn sẽ gặp phải. Nếu như quãng thời gian từ 1 đến 6 tháng bạn thích ứng được thì rất có khả năng bạn có duyên với nghề sale bất động sản, còn nếu không thì mình khuyên thật các bạn nên dừng lại để không lãng phí thời gian vô ích vào nó nữa.

1. Khó khăn về mặt công nghệ

Chắc chắn rằng nhiều người mới bước chân vào nghề còn bỡ ngỡ không biết phải làm sao với rất nhiều câu hỏi liên quan đến công việc như: thiết kế website bđs ở đâu, công ty thiết kế website bđs uy tín là công ty nào, sử dụng những công nghệ gì áp dụng cho việc sale bđs… có rất nhiều thứ mà sale đang gặp khó khăn cần được sự giúp đỡ.

Công nghệ ở đây là bạn phải biết sử dụng internet để phục vụ công việc sale bất động sản của bạn như: chăm sóc website cá nhân, đăng tin, post bài lên các trang diễn đàn, lướt web, đăng ký tài khoản các trang rao vặt, marketing online bđs, check email, soạn email nếu bạn không biết những kiến thức này thì mình nghĩ bạn sẽ không thể thành công với nghề khi khách hàng cần gửi bảng báo giá, tiến độ, thanh toán và sơ đồ căn.

2. Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Đây có thể được coi là khó khăn lớn nhất của ngành bất động sản nói riêng và tất cả các hoạt động bán hàng khác nói chúng. Cũng có thể hiểu nôm na đó là cái duyên bán hàng. Bạn cần luyện cho mình cái khoa nói trôi chảy và mọi rào cản khi nói trước đám đông để áp dụng kỹ năng đó vào sale bất động sản tốt nhất.

Sai lầm cực lớn mà các nhân viên bất động sản dễ gặp phải là không nắm bắt chính xác tâm lý của khách hàng. Việc trình bày lan man, dông dài về sản phẩm mà không hiểu khách hàng muốn gì sẽ dễ khiến việc môi giới rơi vào cảnh thất bại giữa chừng. Khi bạn không hiểu được tâm lý của khách hàng mà tư vấn lung tung, đối phương sẽ tự động kết luận sản phẩm không phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu của bản thân và quyết định không bỏ tiền mua.

Ngoài ra, một số nhân viên khác lại không tin vào khả năng của mình, hay không tin vào sản phẩm mà mình đang môi giới. Việc này hình thành những suy nghĩ tiêu cực và cách làm việc hời hợt đối với chính sản phẩm và khách hàng của bản thân.

3. Khó khăn về tài chính

Đặc thù trong bất động sản là hoa hồng trả về khá lâu, sớm thì một vài tháng, chậm thì 1-2 năm. Trong khi bạn phải chi trả tiền nhà tiền ăn uống, tiền cafe với khách, chưa tính đến tiền chạy quảng cáo.

Bản thân mình đã từng gặp rất nhiều bạn sinh viên ngồi trong công ty đa phần là được các nhân viên môi giới bất động sản lâu năm thuê về gọi điện sales phone cho khách hàng. Cũng có rất nhiều người tài chính không đủ mạnh nhưng cũng muốn làm giàu bằng cái nghề hốt bạc này nhưng các bạn sẽ gặp phải một vấn đề cực kỳ đau đầu sau khi bước chân vào nghề.

Bạn nghĩ rằng trong bất động sản khách hàng sẽ tự tìm đến bạn sao? Tỉnh đi bạn, bạn phải chạy quảng cáo, phải đăng diễn đàn, phải telesale với khách rồi chi phí làm website.

Chạy quảng cáo nhỏ nhỏ thì ngày 200k – 300k, chơi lớn hơn thì ngày 1tr-2tr. Đấy là nói cá nhân chứ nhóm hoặc công ty thì có khi chạy ngày cả chục triệu. Nhưng muốn chạy quảng cáo được thì bạn phải có website bđs, bạn tham khảo nhiều mẫu website bất động sản và phải bỏ tiền ra để làm cho mình một website bđs theo ý tưởng riêng. Rồi tiền ăn uống sinh hoạt, cafe gặp gỡ khách hàng…

Trong khi tiền hoa hồng thì về chậm, có khi cả năm hoa hồng mới về, một số trường hợp chuyển khách cho bạn sale khác bị bạn bùng tiền, vậy là bạn vừa mất thời gian đi đòi hoa hồng, vừa bị tâm lý ảnh hưởng, vừa mất tiền. Do vậy hãy biết chọn bạn mà chơi, chọn chủ đầu tư mà làm, chọn thủ lĩnh mà cống hiến nhé.

4. Khó khăn về mặt kiến thức

Ngành nghề nào cũng có thuật ngữ kiến thức của nó, đặc biệt ngành bất động sản đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu không rộng nhưng cũng phải nắm vững về dự án của mình đang bán. Cách tốt nhất đó là bạn nên học thuộc các tài liệu công ty phát cho bạn và tích cực tham gia các buổi đào tạo về dự án của công ty, thường xuyên lên mạng tìm hiểu thêm về dự án và đặc biệt hãy nhớ cho mình vị trí dự án và các tuyến đường lân cận.

5. Khó khăn về cạnh tranh

Đối thủ:”Không đội trời chung”. Đối với các dự án nhỏ thì có khoảng vài trăm sale trên 1 dự án. Còn một số dự án hot thì có thể lên đến hàng chục nghìn sale chăm 1 dự án.

Tất nhiên khi mua sản phẩm giá trị lớn như bất động sản thì khách hàng sẽ không bao giờ chỉ nhận thông tin từ một mình bạn đâu mà khách hàng họ sẽ tìm hiểu thông tin từ nhiều hướng khác nhau.

Bạn sẽ có nguy cơ mất khách hàng nếu đối thủ của bạn chăm sóc tốt hơn bạn, bạn sẽ bị đối thủ cướp khách hàng nếu khách hàng đến thăm dự án mà không cho bạn biết, bạn sẽ bị mất khách hàng nếu đối thủ chiết khấu cao hơn bạn và còn rất nhiều lý do khác nữa nếu bạn kém hơn đối thủ.

6. Khó khăn về dự án đang bán

Có những dự án bất động sản sau khi bán xong những căn view đẹp giá hợp lý thì còn lại một những căn nền tụt sâu, view xấu và giá cao. Giải pháp tốt nhất nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên bán những sản phẩm vừa với sức của mình.

Trên đây là một số ý kiến về sự khó khăn trong công việc làm sale bất động sản mà hầu hết ai mới bước chân vào nghề cũng phải trải qua. Còn bạn thì sao? Bạn gặp những khó khăn nào nữa hay comment cho chúng tôi biết và cùng nhau tìm ra cách khắc phục nhé.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*