Email marketing hiệu quả dành cho sale bất động sản

Bất động sản là ngành nghề đang phát triển mạnh trong những năm gần đây và xu hướng còn phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo. Người sale bất động sản cũng đa dạng và sử dụng cho mình những phương thức khác nhau để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Trong đó Email marketing là một kênh marketing hiệu quả trong môi giới bất động sản hầu như tất cả sale bất động sản đều biết sử dụng phương thức này. Để thành công trong email marketing chúng ta cần phải có kỹ năng gửi cũng như trả lời email nếu ai đã gửi email cho khách hàng mà không nhận được phản hồi nào hãy đọc bài viết dưới đây để biết nguyên nhân vì sao.

Bước 1: Đăng ký tài khoản và website bất động sản

Đăng ký ngay 1 tài khoản phần mềm email marketing chuyên nghiệp. Tin tôi đi chi phí đầu tư 1 account này sẽ giúp bạn có nhiều kết quả bất ngờ về doanh số, sau từ 2 tuần đến 1 tháng sau đó. Ngoài ra bạn cũng phải cần có ít nhất 2 website:

+ Website cá nhân: Rất quan trọng nếu muốn bán bất động sản trong thời kỳ hiện nay. Hãy lấy tên miền chính là tên của bạn. Khách hàng cần biết bạn là ai sau khi đọc email. Nếu bạn nào chưa có website bất động sản hoặc có rồi nhưng còn nhiều lỗi, giao diện xấu chưa thân thiện với google thì nên tham khảo mẫu website bất động sảnthiết kế website bất động sản ngay đi, càng sớm càng tốt. Như cá nhân tôi và rất nhiều chuyên gia sale bất động sản khác thường chọn thuê các công ty thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp tại hà nội hoặc thành phố hồ chí minh. Vì đây là nơi tập chung nhiều công ty, giá cả cạnh tranh và hỗ trợ tốt hơn.

+ Website dự án: Chuyên nghiệp, đầy đủ và dễ sử dụng cho khách hàng. Vì khách hàng của chúng ta có người biết sử dụng nhưng cũng nhiều người chưa thành thạo lắm cho việc sử dụng một website khá phức tạp và cầu kỳ.

Bước 2: Lên kế hoạch chiến dịch email marketing

+ Ngân sách dự kiến: Tiền đăng ký account, tiền mua data email, tiền thuê người viết content…

+ Khách hàng mục tiêu: Ví dụ tôi muốn tiếp cận khách hàng đầu tư condotel thì tôi phải biết họ là ai, họ có hành vi như thế nào, họ quan tâm đến cái gì khi đầu tư…? Vạch ra càng chi tiết bạn càng hiệu quả các bước sau.

+ Thời gian thực hiện, nhân sự phụ trách…

Bước 3: Tạo nguồn data khách hàng

+ Khách hàng ưu tiên đầu tiên là khách hàng cũ

+ Khách hàng mới từ việc khai thác data, email list từ các kênh như mua, xin, trao đổi… Bước 2 càng sát thì bước 3 này bạn càng dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

Bước 4: Xây dựng content

Bước này vô cùng quan trọng, email bạn gửi đến khách hàng có thực sự cần không, có hấp dẫn với khách hàng không???

Hãy tạo nên các email phân tích, lời khuyên chuyên sâu, tổng kết thị trường, đánh giá chất lượng… Thay vì các nội dung quảng cáo nhàm chán và sặc mùi bán hàng như thường thấy. Bước này đòi hỏi bạn có tâm huyết, kinh nghiệm và kiến thức về thị trường, am hiểu sâu dự án, thủ tục pháp lý, chính sách bán hàng, lộ trình ra hàng từ chủ đầu tư…

Hãy sáng tạo hơn chỉ là câu chữ nhàm chán. Thay vào đó là hình ảnh thực tế, video, infographic…

Bước 5: Lên lộ trình gửi theo kế hoạch

Hãy gửi email có kế hoạch nội dung và kiên trì. Đừng hy vọng bạn gửi email đầu tiên khách hàng sẽ phản hồi. Một bạn đồng nghiệp công ty tôi gửi liên tiếp 200 email và cuối cùng khách hàng gọi lấy 1 căn hộ cao cấp gần 8 tỷ mặc dù trước đó khách có mua của nhiều bên khác. Hãy tạo niềm tin và cũng là tạo thêm sự kiên nhẫn cho bản thân cũng như khách hàng. Hãy để họ quen dần với thông tin từ bạn.

Bước 6: Đo lường hiệu quả

Đo lường và kiểm soát Trước khi gửi số lượng lớn email hãy gửi cho chính bạn hoặc một ai đó quen biết từ 5-10 email trước, kiểm tra ngẫu nhiên xem nội dung gửi email có hấp dẫn khiến khách hàng mở email hay không? Nếu không thì cần phải thay đổi ngay lập tức. – Mỗi lần gửi email thì cần phải xem có nhiều người mở, tỷ lệ mở là bao nhiêu phần trăm, và tách email người mở và chưa mở thành 2 data khác nhau. – Các chỉ số click vào link trong email. – Lượng khách hàng phản hồi hay gọi điện thoại lại cho bạn khi bạn đã gửi email.

Vậy đó, hãy chăm chỉ theo đuổi đam mê, tận tâm cống hiến và phục vụ khách hàng. Hãy yêu quý và giúp đỡ khách hàng từ cái tâm. Khách hàng sẽ yêu quý và tin tưởng giao dịch qua chúng ta! Chúc các bạn thành công

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*