Công việc hàng ngày của sale bất động sản là gì?

Chào tất cả mọi người, anh chị em của tôi trong nghề môi giới bất động sản.

Đã bao giờ các bạn tự hỏi rằng hàng ngày công việc mà các bạn là làm gì chưa? Hay nhiều bạn mới bước chân vào nghề sale bđs đang tìm tòi những quy trình để sale bất động sản cho tốt…. Còn tôi hàng ngày công việc của tôi dù làm gì cũng sẽ cố gắng hoàn thành những công việc mà tôi sắp chia sẻ dưới đây. Tôi sẽ chia sẻ một cách chân thành nhất mong bạn bè đồng nghiệp, anh chị là những bậc tiền bối đi trước có những lời góp ý chân thành, những lời chia sẻ động viên để tôi được tốt hơn….

Khi mới bước chân vào thị trường bán bất động sản, tôi như một đứa trẻ ngơ ngác trước bầu trời rộng lớn bao la, những bỡ ngỡ, rụt rè lo sợ và nhiều lần tôi còn mang trong đầu ý định từ bỏ. Đã rất nhiều lần tự hỏi, tìm tòi cho thắc mắc luôn nằm trong đầu tôi “công việc hàng ngày của một sale bất động sản làm những gì?”

Có lẽ rất lâu rồi nhưng lần đầu tiên tôi làm cộng tác viên bất động sản cho một anh mà tôi quen biết trong buổi gặp hội đồng hương. Trong bữa nhậu tôi nói chuyện với anh rất lâu, dường như anh ấy đã khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều trong ngày hôm đó và những ngày tiếp theo có nên thử đổi nghề không.

Cuối cùng thì quyết định của tôi là trải nghiệm thử sale bất động sản như anh xem sao, biết đâu mình cũng thành công, nếu thất bại đó cũng là thử thách đầu đời không vấn đề gì phải ngại cả.

Tôi xuất thân từ IT, có một thời gian được làm việc cho công ty thiết kế website bất động sản, được học hỏi các anh chị trong công ty về lĩnh vực Marketing Online, trong đó tôi may mắn được làm và hỗ trợ các anh chị ấy về một vài dự án bất động sản. Trong đầu tôi lúc này đã nghĩ ngay việc đầu tiên là phải có một website bđs và SEO nó lên top google.

 

chia sẻ kinh nghiệm sale bất động sản

1. Thiết kế website bđs và SEO

Chắc chắn các bạn làm sale thì không xa lạ gì với website bất động sản. Ai cũng phải có ít nhất một website cho riêng cá nhân mình. Sau khi tham khảo nhiều mẫu thiết kế website bđs hà nội , tôi đã tự lên ý tưởng thiết kế website bất động sản cho riêng cá nhân mình theo ý thích của tôi để làm và đưa những dự án của tôi lên đó. Với các dự án mới và cao cấp thì việc SEO tốn khá nhiều thời gian và công sức. Để hiệu quả tốt tôi phải dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu từ khóa SEO bđs. Sau khi có từ khóa công việc tiếp theo là viết bài miệt mài. Xây dựng nội dung một website bất động sản chính kia thôi đã đủ mệt rồi chưa nói gì tôi xây dựng thêm vài site vệ tinh, blog nữa nên việc viết bài luôn luôn được tôi thực hiện mỗi ngày.

Thời gian đó một mình tôi làm không hết công việc viết bài được, tôi có thuê vài bạn sinh viên làm nội dung cùng tôi theo đúng những từ khóa tôi đưa ra. Tôi chủ động check nội dung của các bạn và đưa ra những định hướng trong tuần hoặc tháng để các bạn thực hiện theo ý định của tôi.

2. Đi “30 link chất lượng” cho bất động sản mỗi ngày

Đầu tiên việc tìm các diễn đàn chất lượng không hề dễ một chút nào, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố và diễn đàn phù hợp với ngành nghề của tôi không nhiều. Việc tìm nó cũng khá vất vả, xong khi tìm được một ít rồi và đăng ký thì nhiều forum bất động sản mà các admin bắt việc đăng ký rất phức tạp, đăng ký xong thì chưa cho chèn link ngay mà bắt đủ 30-50 bài viết…. nhưng không vì thế cản được sự cố gắng của tôi. Theo tôi thì cái gì cũng có lý do của nó, để có một forum chất lượng thì việc quan trọng là các thành viên cũng phải có những bài chất lượng, không mang tính chất đưa lên cho có được. Các bạn cứ làm tốt, website chính của bạn lên top vù vù.

3. Đăng tin rao vặt

Tôi có đăng một số tin lên một số website rao vặt, tuy nhiên mới đầu thì tôi không nhận được bất kỳ 1 phản hồi nào từ kênh này. Nhưng theo một số người đi trước truyền lại thì đây là 1 kênh không thể thiếu của dân sale bđs chúng tôi. Nhưng theo thời gian cứ đăng hoài thì cũng khá khả thi, nhiều người biết đến dự án của mình hơn.

4. Kế hoạch Sales phone

Sales phone có thể coi là kênh marketing hiệu quả nhất và sớm nhất với 1 người mới vào nghề như tôi. Mỗi ngày tôi đều lên lịch gọi điện cho khách hàng cũ và data mới. Trước bước chân vào nghề môi giới, tôi chuẩn bị cho mình một hành trang khá tốt về sales phone. Vì vậy tôi thường lên một vài kịch bản sales phone, trong quá trình gọi điện tùy theo phản ứng của khách hàng tôi góp nhặt lại thành những “bài” sales phone nhận được phản ứng tốt từ người nghe. Từ đó xây dựng cho mình cách Sales phone ngày càng hiệu quả.

5. Kế hoạch Email marketing

Hiện tại tôi không gửi email theo kiểu spam hàng loạt mà chỉ tập trung gửi email báo giá cho khách hàng quan tâm và một số khách hàng trong danh sách tiềm năng của tôi. Để tránh bị đưa vào danh sách spam, tôi thường chú trọng viết từng email cụ thể dựa vào nội dung trò chuyện qua điện thoại gửi tới từng khách hàng, qua đó tôi nhận được rất nhiều phản hồi từ khách hàng qua email.

Trên đây là một vài chia sẻ công việc của tôi, tôi biết còn thiếu rất nhiều. Xong tôi nghĩ cần thêm thời gian thì mới có thể làm việc 1 cách hăng say, chuyên nghiệp và đem lại hiệu quả cao như các đồng nghiệp đi trước. Mọi chia sẻ của các bạn, anh chị hãy comment dưới bài viết này để tôi có dịp học hỏi thêm từ mọi người. Tôi chúc mọi người bán được nhiều dự án bất động sản.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*