Chìa khóa thành công của môi giới bất động sản

Nghề môi giới BĐS là nghề thật sự không khó kiếm tiền nếu chúng ta biết đầu tư. Đầu tư kiến thức bằng theo học ở các trường đào tạo BĐS chuyên nghiệp để có một kiến thức bài bản, khoa học. Đầu tư thời gian bằng sự kiên trì, chịu khó học hỏi, cập nhật kiến thức không ngừng. Đam mê và yêu nghề là những yếu tố không thể thiếu của một chuyên viên môi giới BĐS thành công.

Bài viết này là 4 chìa khóa thành công trong nghề môi giới bất động sản mà các bạn không thể bỏ qua.

Chìa khóa 1: PR thương hiệu cá nhân

PR thương hiệu cá nhân là để lại trong mắt khách hàng những ấn tượng tốt đẹp nhất. Một giao dịch thành công chỉ mới là bước khởi đầu cho một cánh cửa cơ hội được mở ra sau đó. Hãy để cho khách hàng giới thiệu bạn với bạn bè, người thân và quảng cáo không tốn phí cho mình. Hãy quan tâm đến hậu bán hàng chứ không phải “chạy mất dép”. Một chai rượu Champagne mừng tân gia, một lời ân cần hỏi han, giúp đỡ xem khách hàng có cần sửa chửa nhà… sau giao dịch thành công là một nghệ thuật khôn ngoan của một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp.

Theo lời khuyên của tôi thì các bạn nên thiết kế website bất động sản dành riêng cho cá nhân của bạn. Bạn hãy đưa thông tin chính xác của bạn, các dự án sắp mở bán và đang bán… để khách hàng tìm kiếm thông tin của bạn trên mạng. Hãy tham khảo các mẫu website bất động sản để đưa ra lựa chọn cho mình và thuê công ty thiết kế website bất động sản uy tín để thực hiện tránh tình trạng tiền mất tật mang.

In name card để khi gặp khách hàng bạn đưa cho khách hàng, đó cũng là một cách xây dựng thương hiệu cá nhân rất hiệu quả. Thông tin từ internet cũng như trực tiếp từ bạn phần nào đó khẳng định bạn là một sale bđs chuyên nghiệp khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn.

Chìa khóa 2: Phân khúc và chăm sóc khách hàng

Đối tượng khách hàng là mấu chốt của một chuyên viên môi giới thành công. Người hành nghề môi giới phải có một phân khúc khách hàng riêng và trung thành với phân khúc khách hàng đó thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn.

+ Bạn tiếp cận bằng cách nào?

+ Văn hóa ứng xử ra sao?

+ Bạn đã hiểu gì về phân khúc khách hàng này?

+ Bạn có hòa nhập được với khách hàng mà bạn lựa chọn?

+ Phân khúc khách hàng có tiềm năng, dễ tính?

+ Cơ hội phát triển?

Theo như những môi giới lâu năm, chi phí để giữ chân một khách hàng cũ sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc bạn phải chi trả cho quá trình níu kéo một vị khách mới.

Thông thường ta nên chia khách hàng thành 3 nhóm chính: Khách hàng đã mua sản phẩm của mình hay nói cách khác là khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng có nhu cầu về căn hộ trong mang lại giá trị cao trong tương lại sắp tới của bạn và cuối cùng là khách hàng tiêu cực không quan tâm về các dự án của chúng ta.

Chỉ có phân chia như thế thì các bạn mới biết giá trị của từng nhóm. Hãy chăm sóc tốt khách hàng đã sử dụng và mua sản phẩm từ bạn. Vì đây là khách hàng tin tưởng bạn cho nên hãy làm gì đó khiến họ hài lòng hơn nữa. Sau đó hãy cố gắng tư vấn và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Trong tương lai không xa thì nhóm khách hàng này mang lại giá trị về mặt kinh tế cho bạn không hề nhỏ.

Chìa khóa 3: Phân khúc thị trường

Để lựa chọn được một phân khúc sản phẩm phù hợp. Điều quan trọng nhất là phải hiểu được khả năng chuyên môn của mình. Những thế mạnh, các mối quan hệ, hiểu biết về sản phẩm… Bởi ông bà ta có câu, “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.

+ Sản phẩm có phù hợp với khả năng chuyên môn?

+ Mãi lực của phân khúc đó ra sao?

+ Đang sôi động hay trầm lắng?

+ Số lượng sản phẩm được giao dịch trên thị trường ba tháng gần nhất?

+ Bao nhiêu người hành nghề cùng phân khúc này?

+ Thu nhập hằng tháng có thể mang lại?

+ Văn hóa dịch vụ của phân khúc sản phẩm này?

+ Nguồn cung cấp thông tin…

Chìa khóa 4: Địa bàn hoạt động

Khi nói đến địa bàn hoạt động của chuyên viên môi giới thì chính người môi giới phải hiểu được những đặc điểm về văn hóa, dân trí, tín ngưỡng và mức sống của khu vực mà bạn phụ trách để có cách ứng xử phù hợp. Ngoài các yếu tố nêu trên thì người hành nghề phải hiểu rõ:

+ Dân số khu vực được chi ra theo nhóm tuổi

+ Bao nhiêu con đường lớn, nhỏ, hẽm…

+ Phần trăm giá nhà chênh lệch giữa các khu vực với nhau

+ Giá đất theo qui định và giá thị trường

+ Mức độ phát triển trong tương lai

+ Các qui hoạch sẽ gây ảnh hưởng…

+ Có bao nhiêu dự án mới ra đời hoặc đã xây dựng xong?

Điều tối kỵ của người hành nghề môi giới là “chạy loạn” và không có địa bàn hoạt động, kinh doanh cụ thể. Để có được sản phẩm và nguồn khách hàng ổn định thì việc gắn bó với một địa bàn hoạt động sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh lâu dài. Hãy lựa chọn cho mình một địa phương hoạt động ổn định và có cơ hội phát triển. Địa bàn hoạt động phải phù hợp với phân khúc sản phẩm và khách hàng phù hợp.

Để có được thành công thì 4 chìa khóa vàng này sẽ phần nào giúp các sale bất động sản có hướng đi đúng đắn và mang lại nhiều hiệu quả tốt trong công việc của mình. Chúc các bạn thành công!

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*