Bí quyết marketing Online hiệu quả cho sale bđs

Theo thông tin tổng hợp từ nhiều Sàn bất động sản Online, hiện nay có tới trên 80% những người có ý định mua nhà tìm kiếm thông tin về dự án trên Internet trước khi ra quyết định.

Rõ ràng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ, Internet đang ngày càng trở thành một công cụ hiệu quả và nhanh chóng để người bán và người mua có thể tìm thấy nhau. Chính vì thế sale bất động sản luôn tìm tòi cho mình những chiến dịch marketing online hiệu quả nhất để làm sao tiếp cận được khách hàng và chốt sale hiệu quả nhất. Sau đây là những kinh nghiệm làm marketing online hiệu quả mà sale bất động sản nên đọc và áp dụng cho mình.

1. Xây dựng Website BĐS và SEO website lên top

Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một website. Nhất là trong ngành bất động sản thì website trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi bạn sở hữu một website thì khách hàng sẽ đánh giá bạn là một sale uy tín, chuyên nghiệp cho nên bạn hãy tham khảo và lựa chọn mẫu website bất động sản sao cho phù hợp với bạn.

Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi…chỉ cần KH ở bất cứ nơi đâu, miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng.

Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cho KH sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn. Hãy chọn công ty thiết kế website chuyên nghiệp để giúp bạn thiết kế website bất động sản theo đúng ý muốn hơn hết nó được thiết kế chuẩn SEO, tương thích với các thiết bị di động để website của bạn dễ SEO hơn.

Khi bạn có một website theo đúng thiết kế của bạn thì hãy bắt đầu chăm sóc, viết bài như bạn đang chăm sóc một đứa con tinh thần cho bạn vậy. Hãy đưa những dự án bđs, căn hộ bạn đang bán… lên website theo những chuyên mục được phân chia rõ ràng. Hãy vận dụng kiến thức SEO của bạn để viết nội dung, đưa những từ khóa lên Top và website của bạn được nhiều khách hàng biết đến.

Mỗi cá nhân hay một đội nhóm nên xây dựng cho mình một website riêng, không nên chỉ dùng website công ty để làm việc bởi vì nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực.

2. Đăng tin rao bán trên các website và forum bất động sản

Chỉ với vài thao tác đơn giản và nhanh chóng, các chủ đầu tư đã có thể đưa thông tin về dự án lên website và tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình. Đồng thời, người mua cũng sẽ tìm thấy sản phẩm đúng với nhu cầu qua việc chọn các yếu tố như mức giá, khu vực, loại hình bất động sản… và “Tìm kiếm”.

Đây là một cách làm marketing tuy không mới nhưng đã đem đến nhiều thành công cho các doanh nghiệp và chủ đầu tư ngành bất động sản. Một số website đăng tin bất động sản rất quen thuộc như: batdongsan.com.vn, rongbay.com, chotot.vn, alonhadat.com, muaban.net, 123nhadat.com.vn… giúp người bán và người mua có thể dễ dàng tìm thấy nhau.

Tuy nhiên nó còn nhiều nhược điếm như: Sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán dẫn đến tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho KH bị mất phương hướng. Không những thế giật tít quá mức để thu hút sự chú ý của KH, đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dẫn đến mất niềm tin của KH. Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đăng VIP trên trang đầu.

3. Quảng cáo Facebook và Google

Google Adwords và Facebook ADS là một dịch vụ thương mại của Google và Facebook cho phép Khách hàng mua quảng cáo để được sếp hạng cao trên các lượt tìm kiếm. Từ đó mang lại hiệu quả tức thời ngay cho sale bđs. Công cụ này giờ đây đang được gần như 100% các sale bđs sử dụng trong những dự án, bán căn hộ mới.

Ưu điểm chính là tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua BĐS của bạn không thì hình thức này lại không phải vậy, họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất có thể nói đó là không kiểm soát được các click của đối thủ cạnh tranh (hãy bị đối thủ click vào quảng cáo đến hết tiền) điều này làm gia tăng chi phí trong quảng cáo. Ngoài ra, nếu không biết cách chạy, tối ưu thì sẽ tốn rất nhiều chi phí để duy trì quảng cáo của Google và Facebook.

4. Email marketing

Email marketing mang thương hiệu sản phẩm, dự án tới khách hàng mới, email còn là một kênh để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiện tại. Với email marketing, các chủ đầu tư có thể gửi cho khách hàng các nội dung khác nhau về sản phẩm tuỳ vào từng thời điểm: thông tin mở bán, báo giá, hình ảnh sản phẩm, link video sản phẩm… Chính vì thế Email marketing là một phần không thể thiếu đối với sale bđs.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc gửi email một cách tràn lan, bởi sẽ gây khó chịu, phiền phức, thậm chí là ấn tượng xấu với khách hàng. Do vậy, các chủ đầu tư nói chung và người làm marketing nói riêng nên cân nhắc, phân tích kĩ: ai sẽ là đối tượng sẽ đọc email, họ đang có nhu cầu gì, thói quen gì, tần suất gửi email bao nhiêu là đủ?

5. Quảng cáo trền truyền hình

Có thể kể đến 1 thương hiệu dẫn đầu thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam là Admicro đã và đang đem lại thành công cho nhiều doanh nghiệp bất động sản. Với khả năng tự tạo nội dung và sản phẩm quảng cáo đa dạng như Banner CPD, TVC online, Balloon ads, Mobile ads… họ đã tạo ra những gói giải pháp chuyên biệt phù hợp với nhu cầu và giải quyết chính xác vấn đề của từng doanh nghiệp, từ việc quảng bá từng sản phẩm cho đến xây dựng, định vị thương hiệu doanh nghiệp.

Đối với ngành bất động sản, còn có thêm các giải pháp công nghệ tiên tiến như: công nghệ ảnh 3D, ảnh chụp 360 độ, video livestream hay ảnh panorama toàn cảnh dự án… phục vụ nhu cầu đem đến trải nghiệm chân thực. Rất nhiều chủ đầu tư bất động sản như Vinhomes, The Empire… đã thành công trong việc kết nối và giúp sản phẩm của mình trở nên chân thực hơn nhờ những công nghệ này.

 

Đặc biệt khi ngành bất động sản đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay, các chủ đầu tư phải thật sự tỉnh táo để đưa ra được những quyết định và hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp, dự án của mình.

Bất cứ kênh marketing online nào cũng có những ưu và nhược điểm nhất định. Điều quan trọng là trước khi quyết định đầu tư vào kênh nào, các doanh nghiệp cần phân tích rõ mục đích và mục tiêu của mình là gì, khách hàng mục tiêu của mình là ai và nguồn lực doanh nghiệp như thế nào.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*