8 bước cơ bản để nhớ dự án mình sắp bán

Sale bất động sản là một công việc đơn giản, bạn có thể dễ dàng tham gia vào đội ngũ bán hàng, nhưng để thành công trong nghề Sale bđs thì phức tạp hơn nhiều so với suy nghĩ của nhiều người. Tính cạnh tranh của nghề Sale bđs rất cao. Đặc biệt, khi bạn mong muốn thành công trong nghề Sale BĐS thì bạn phải thành công trong chính tư tưởng, bạn phải tự tin và phải biết cách: Dưới đây là những điều cơ bản nhất để một sale mới vào nghề cần nhớ tránh tình trạng khách hỏi gì về dự án mà không biết.

1. Tên dự án bất động sản

Tên dự án cũng chính là điểm nhận diện đầu tiên mà nhờ đó khách hàng có thể phân biệt dự án này với dự án khác. Bạn sẽ rơi vào tình huống dở khóc, dở cười nếu như bạn giới thiệu sai tên dự án bất động sản bạn đang bán đấy!

Dự án có bao nhiêu tên?  tên dự án là gì?, tên thương mại là gì?,tên do thị trường đặt ra?,…chính là điểm bạn cần quan tâm đầu tiên.

Bạn sẽ phải thuộc làu các tên dự án, ý nghĩa của tên mà chủ đầu tư đã hun đúc cho sản phẩm thông qua cái tên đó. Nghe có vẻ dễ nhưng không dễ nếu bị khách hàng vặn vẹo đấy nhé!

2. Vị trí của dự án bất động sản.

Tổng thống Mỹ Donal Trump từng là 1 tay trùm bất động sản khét tiếng ở Mỹ và ông có câu: “Đối với 1 dự án bất động sản thì quan trọng nhất là vị trí – vị trí – và vị trí”

Đây sẽ là thông tin quan trọng mà khách hàng quan tâm trước khi quyết định có tìm hiểu sâu về dự án hay không. Một người đang làm việc tại khu công nghệ cao sẽ chú ý hơn đến các dự án nằm tại quận 9, quận 2, quận Thủ Đức hoặc lân cận.

Bên cạnh đó bạn còn cần phải tìm hiểu về các thông tin như:

Liên kết vùng của dự án

Vị trí về giao thông của dự án

Vị trí của sản phẩm bất động sản so với các dự án xung quanh.

3. Chủ đầu tư của dự án.

Lướt một vòng thị trường bất động sản, hẳn sẽ nhiều khách hàng lo ngại với các thông tin liên quan đến những dự án bị ngưng do chủ đầu tư không đủ lực, vì chủ đầu tư không uy tín mà người mua nhà mất trắng hoặc tình trạng chất lượng căn hộ thấp. Vậy nên, khi học về một dự án bất động sản, bạn phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến chủ đầu tư: uy tín của chủ đầu tư ra sao? đã làm những dự án nào? quy mô ra sao, có được khách hàng phản hồi tốt? nguồn lực kinh tế của chủ đầu tư đến từ đâu, đã lên sàn hay chưa?

4. Sản phẩm bất động sản.

Đây chính là phần chi tiết bạn cần tìm hiểu nếu muốn tư vấn rõ ràng cho khách hàng. Cụ thể bạn cần tìm hiểu:

Quy mô dự án: tổng diện tích dự án là bao nhiêu m2? có bao nhiêu block? mỗi block cao bao nhiêu tầng? mật độ xây dựng của dự án là bao nhiêu? Tiện ích nổi bật tại dự án là gì? Đơn vị thi công, giám sát và đơn vị quản lý dự án là đơn vị nào, có uy tín hay không?

Bạn cần đọc hiểu cơ bản về mặt bằng tổng thể dự án, mặt bằng các tầng (mỗi tầng bao nhiêu căn hộ, vị trí ra sao, cầu thang bộ, cầu thang máy…), thiết kế căn hộ (vị trí phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh bố trí ra sao, trần cao, nội thất như thế nào cho hợp lý…) hướng căn hộ (hướng ban công, hướng của chính), các loại diện tích căn hộ…để có thể tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện kinh tế, phong thủy

5. Pháp lý dự án.

Tính pháp lý của dự án là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định việc mua nhà tại một dự án bất động sản. Việc cung cấp công khai hồ sơ pháp lý đầy đủ, rõ ràng của dự án bất động sản chính là một trong những lý do then chốt khiến người mua sẵn sàng xuống tiền ngay để mua căn hộ.

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu tất cả các thông tin liên quan đến pháp lý của dự án bất động sản mà bạn đang bán: dự án đã được cấp phép đầu tư, xây dựng hay chưa, luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản,…

Và khi khách hàng của bạn ký hợp đồng thì đó là: hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn hay hợp đồng vay vốn. Đây chính là điểm quan trọng nhất mà bất cứ sale hay khách hàng nào cũng đều quan tâm.

6. Giá bán và phương thức thanh toán, hỗ trợ.

Mỗi một dự án tùy theo vị trí, kích thước, hình thức, tiện ích, nhu cầu hoặc lợi nhuận mang lại sẽ được đưa vào các phân khúc khác nhau và giá bán dựa vào đó cũng có sự khác biệt. Tất cả những điều nói phía trên nhằm đưa đến cho bạn cái nhìn về dự án, từ đó đánh giá sản phẩm của mình thuộc phân khúc nào và cuối cùng là bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm khách hàng đối tượng cho phân khúc sản phẩm đó.

Thứ 2 là phương thức thanh toán của dự án. Bạn cần tìm hiểu xem tiến độ thanh toán của sản phẩm như thế nào, thanh toán theo thời gian hay theo tiến độ xây dựng của dự án, thanh toán bao nhiêu thì được giao nhà. Có ngân hàng nào hỗ trợ vay mua hay không, nếu có thì lãi suất, điều kiện vay vốn, thời gian đáo hạn hay thời gian vay vốn cụ thể ra sao

7. Xem thực địa dự án.

Đây là bước cuối cùng rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ khi dấn thân đến xem và tìm hiểu thực tế về dự án bạn mới có thể tự mình trải nghiệm ưu điểm và nhược điểm của dự án từ đó mới có thể tư vấn và hướng dẫn khách hàng một cách chính xác nhất.

8. Quản lý dự án trên website cá nhân.

Thông thường mọi sale bất động sản ít nhất đều có riêng website cá nhân. Tại sao ư vì đây là một ngành nghề cạnh tranh từ thông tin đến dự án. Mọi cái đi trước đều là lợi thế. Để có website cá nhân thì tất nhiên rồi các bạn phải tham khảo mẫu và nhờ các công ty thiết kế website bất động sản thiết kế giúp bạn. Nên chọn thuê các công ty thiết kế website bđs chuyên nghiệp để thiết website bất động sản cho bạn. Thông thường theo tôi thì nên chọn các công ty tại 2 thành phố lớn như thiết kế website bđs tại hà nội và thiết kế website bđs tại hcm tại sao ư. Vì đây là 2 thành phố lớn tập trung nhiều dự án bđs. chính vì thế các sale rất nhiều. Để cạnh tranh nhau các cty thiết kế website phải uy tín giá thành thì rất hợp lý.

Dưới đây là 8 bước cơ bản để học một dự án. Các bạn phải nắm chắc điều này thì dự án bất động sản của bạn mới thành công và phát triển hơn được.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*